เจ้…เจ้....นู๋ไปญี่ปุ่นแล้ว นู๋จะทำงานอะไรดีค๊า.../ บริษัทจัดคู่ ญี่ปุ่น บริษัท WeB Internaitional Bangkok Co.,Ltd.
















เจ้เจ้....นู๋ไปญี่ปุ่นแล้ว จะทำงานได้มัยคะ....


เอ่อ...อยากจะบอกว่า...มันก็ขึ้นอยู่กับความเก่ง ความกล้า ความพร้อม ของแต่ละคนนะจ๊ะ บางคน เก่งไม่พอ ใจต้องสู้ ร่างกายต้องแข็งแรงด้วย...อย่างเจ้ ยอมรับว่า หัวดีอย่างเดียว...แต่ว่า สุขภาพไม่ดี 3 วันดี 4 วันไข้ ใจก็เสาะ


...ก่อนย้ายไปญีปุ่น สรรหาไปเรียนหลายที ล่อตั้งแต่ร้านเสริมสวย...นวดแผนไทย...เพนท์เล็บ...คิดว่า มีอาชีพติดตัวไป ไม่อดตาย...ที่ไหนได้ ร้านเสริมสวย ไม่ได้ เพราะพี่แต๋วบอกว่า ต้องผ่านการเรียน ผ่านหลักสูตร ถึงจับกรรไกรได้ กระเหรี่ยงอย่างเจ้ มีความรู้งูๆ ปลาๆ จะไปแอบตัดผมให้ชาวบ้านนั้นอย่าหวังเลยค่ะ แม้แต่ตัดผมให้คนไทยด้วย ตอนแรกคิดว่า คงเหมือนที่เยอรมัน คนไทยด้วยกัน ก็จะแอบมาอุดหนุนคนไทยด้วยกัน แต่จริงๆแล้ว สังคมแม่บ้านไทยในญี่ปุ่น แข่งกันสวย สีต้องสด ใครผมดำไป จะเป็นจุดเด่นทันที่ ...คนไทยที่ไปอยู่โน้น ก่อนไป หน้าตาไทยๆ เหมือนไอ้ขวัญกะอีเรียม แต่พอไปอยู่นานๆ หน้าตาก็กลายเป็น อาราเร่ ค่ะ คือ ญี่ปุ่นๆ ญี่ปุ่น ทั้งหน้าตา การแต่งหน้า และทรงผม ไม่เชื่อแอบสังเกตแม่บ้านไทยในญี่ปุ่นในเฟสดูนะจ๊ะ....โฮะ โฮะ โฮะ แต่ทุกวันนี้ ความรู้ด้านตัดผมของเจ้ ก็ยังได้ใช้ประโยชน์อยู่ คือรับจ๊อบเล็กๆ น้อยๆ ตัดผมให้พี่แต๋วไป....หวิ่นบ้าง แหว่งบ้าง ไม่เท่ากันบ้าง ก็บอกพี่แต๋วว่า "เกาหลี" มันสมัยใหม่ ล่าสุด ก็แบบนี้แหล่ะ แหว่งบ้าง ยาวข้าง สั้นข้าง อินเทรนด์อ่ะ...555 ค่าตัดผมที่ญี่ปุ่นแพง ถ้าตัดร้านดีๆ ก็หลายอยู่ เจ้เสียค่าเรียนไปหลายหมื่น แต่ก็คุ้มค่ะ ตัดผมให้พี่แต๋วไป ย้อมหงอกให้แม่ไป ค่อยๆ ถอนทุนคืนจากคนใกล้ๆ แทน...ไม่งั้น คงรู้สึก ผิดไปอีกนาน...


งานเพนท์เล็บ :

เออ...ตอนไปครั้งแรก เห็นพนักงานมาตั้งโต๊ะตามสถานีรถไฟ หรือตามห้าง ทาเล็บอย่างเดียวได้เงิน เจ้ เลยเกิดไอเดียปิ้งปั้งมาบ้าง ไปเรียนดีฝ่า...เรียนมา เรียนมาก็สร้างผลงานออกมาเยอะมาก กับเล็บปลอมนะ วาดได้สวยจนได้โล่...เรียนหมด ต่อเล็บ อะเคลิค เล็บปลอม สารพัด แต่ว่าปัญหาคือ ถ้าเราต่อไปแล้ว ถ้าฝีมือไม่เนียนหรืออุปกรณ์ไม่ดี เล็บจะอยู่ได้ไม่กี่วัน รา ที่เป็นจุดสีขาวๆ จะขึ้นค่ะ ลูกค้าคงมาชี้หน้าด่ากระเหรี่ยงให้ขายหน้าพี่แต๋วเอาได้...อาชีพนี้เลย...ขอบายค่ะ สรุป เสียงเงินฟรี...งานนี้...ภาษาไทยเค้าเรียกว่า เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อค่ะ 


อาชีพที่ 3 นวดแผนไทย....


เงินเดือนเยอะมาก เห็นแล้ว เจ้ ตาลุกวาว....เลยกลับมาตั้งหน้าตั้งตาเรียนค่ะ เรียนจนได้เป็นครูสอนไปพักใหญ่ๆ 555 แต่ว่า พอกลับไปแล้ว ก็มีปัญหา คือ ร้านแต่ละร้านปิดช้ามาก ไอ้ที่ว่า จะไปเช้ากลับเย็นนั้น ไม่มีให้ค่ะ หรือว่า บางร้านอยู่ไกลบ้าน บางร้านปล่อยให้เราเฝ้าร้านแทนเจ้าของ อีกอย่างสุขภาพของเจ้ ก็ไม่ค่อยจะดี 3 วันดี 4 วันไข้ เลยคิดทำไป คงต้องทิ้งพี่แต๋วให้ไปเริงร่ากับเมียใหม่เร็วกว่ากำหนดแน่นอน เจ้ เลยขอยกธงขาวจ้า...แต่สำหรับน้องๆ ที่แข็งแรงกว่าเจ้ อาชีพนี้ อยู่ที่ไหน ก็หาเงินได้ตลอดจ้า ร้านนวดแผนไทยทุกร้าน หาพนักงานกันทุกวัน ส่วนมากรับเฉพาะคนที่มีวีซ่าแต่งงานนะจ๊ะ ไม่รับพวกหนีวีซ่าจ้า 

สรุป: งานนี้ ความรู้ท่วมหัว เอาตัวไม่รอด...ถ้าใครถามว่า ทำงานไปถึงไหนแล้ว เจ้ จะรู้สึกว่า เป็นปมด้อยในชีวิตของเจ้เลย...เครียด เครียด...

ต่อไป ขอโพสต์แนะนำงานหรืออาชีพที่เหมาะสำหรับแม่บ้านต่างประเทศหรือเพื่อนๆ ที่กำลังไปต่างประเทศนะจ๊ะ เผื่อใครจะไฟแรง ไปกับเจ้ ด้วย....เหอ เหอ เหอ... J




อาชีพที่ น่าสนใจ ที่อยู่ที่ไหนก็ทำได้


งานแรก งานที่ตัวเองน่าจะถนัด ชอบและมีความสุขไปกับมัน


น้ำพริก ไส้อั่ว ไส้กรอก หรืออะไรก็ได้ ที่เราถนัด...ทำกินเอง กินแล้วอร่อยก็ประกาศขายต่อเพื่อนๆ ในเฟสบุกได้ มีน้องๆ ทำกันหลายคน รายได้ ถ้าอร่อยจริง กล้าเอาหัวประกันได้ละก็ เตรียมทำทั้งวันทั้งคืนเลยจ้า เพื่อนๆ รอสั่งกันแน่นอน ที่ร้านไทยก็หาซื้อได้ แต่บางคน ก็นิยมแบบ โฮมเมดนะ คือทำเสร็จแล้วส่งเลย ไม่ต้องไปแช่แข็งให้เซ็ง เจ้ รู้จักน้องๆ ที่ทำอาชีพนี้ ทั้งตำเองและรับมาขาย ก็สังเกตุว่า ขายได้ดี และมีลูกค้าสั่งต่อเนื่องเลยค่า 

การหาลูกค้าก็ง่าย แสนง่าย เข้าไปเป็นสมาชิกกลุ่ม แล้วก็โพสต์ขาย ถ้าเราฝีมือเข้าขั้น เชลล์ชวนจิ้ม จริงๆ แป๊บเดียวก็หมดจ้า..(จิ้มน้ำพริกเด้อ ไม่ได้จิ้มเจ้..)



งานขายของในเฟสบุก 


(ตัวอย่างตัวเป็น... Lucky in business but Unlucky in love) สวย เริศ เงินดี งานดี แต่แฟนทิ้ง...


อันนี้ขอแนะนำ เจ้ ไม่ได้อวยใครนะ แต่รู้จักน้อง ตั้งแต่ ยังไม่เริ่มเป็นแม่ค้า เป็นแม่บ้านยุ่นธรรมดา ที่ชอบสินค้าแบรนด์เนม เห็นโพสต์กวนๆ หลายครั้ง จนแม่บ้านคนอื่นเริ่มหมั่นเขี้ยว...รวมทั้งเจ้ ด้วย...เหอ เหอ เหอ.. ก็เลยเขียนไปคุยด้วย คืออยากรู้ว่า มันได้ปัวเป็นน้องชายท่าน นายกญี่ปุ่นหรือไง ทำไมน้องลงรูปแบรนด์ได้ทุกวัน น้องก็บอกว่า น้องชอบสินค้าแบรนด์เนม เลยซื้อมาเก็บไว้นานแล้ว และวันหนึ่งก็เห็นขนสมบัติตัวเองมาขายถูกๆ รวมทั้งแบรนด์เนมของตัวเองที่เก็บสะสมมาด้วย ขายราคาถูกจนคนคิดว่า เป็นของปลอม...เจ้ คิดว่า (คงร้อนจัด...ร้อนเงิน) ...มันขายจนเกลี้ยงบ้าน ขายจนเกลี้ยง ...ขายจนไม่มีอะไรจะขายแล้ว ก็ไปซื้อจากเป๋าจากร้านแบรนด์ มือสอง ที่มีอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองเหมือน 7-11 บ้านเรา มาขายต่อ น้องเน้นราคาไม่แพง น่าครบ หลักพันบาทต้นๆ ฟันกำไรไม่มาก... จนทุกวัน น้องขายส่งเอเย่นขายหลุยส์ทั่วเมืองไทย และแม่บ้านที่ยุโรป สั่งไปขายกันต่ออยู่เรื่อยๆ  ใครใจถึง ทุนถึงหน่อย ก็พากันร่ำรวยไปตามๆ กันแล้วค่ะ น้องขายราคาก็ไม่แพง ขายหมด ทุกสภาพ จะเน่าหรือไม่เน่า ราคาหลักพันไปจนหลักหมื่น บางที เน่ามาก หูงี้ ดำปี่เลย ก็อุตส่าห์ไปหาหูมาให้ หูถัก หลุยส์บางลูก เน่าอย่างไง พอเอาหูถักใส่ ก็เป็นคุณนายขึ้นมาทันที...กุญแจไม่มีก็ไปกุญแจใหม่มาใส่ให้ 

เจ้ ว่าถ้าใครรักชอบ ธุรกิจนี้ ก็ลองติดต่อน้องไปเลย เผื่อได้หลุยส์ มาหิ้วราคาคบได้ และเผื่อดี ก็รับมาขายให้เพื่อน ฝูงต่อได้ มีรายได้เข้านิดหน่อยๆ สบาย นั่งๆ นอนๆ เล่นอยู่บ้าน ดูของ ชอบก็สั่งไปขายต่อ ไม่ชอบก็นั่งดูต่อ ดีกว่า บินไปหาเองถึงญี่ปุ่น หรือว่า ไปเดินหาของเอง ร้านน้องมีประกัน หากของแก้ หรือก๊อปแก๊บ แจ้งน้องได้ น้องคืนเงินให้ 100% จ้า อ้อ ใครติดต่อไป บอกว่า เจ้แนะนำมา ลองขอส่วนลดดู จะได้หรือไม่ได้ แล้วแต่ดวงเด้อ ไม่เกี่ยวกับเจ้ จร้า...สำหรับเพื่อนๆ แม่บ้าน ที่ขายสินค้าเหมือนกัน คงมี แต่ว่า ไม่เยอะ และเจ้ ก็ไม่ค่อยรู้จักส่วนตัวด้วย เลยนึกไม่ออกจ้า...ไหนๆ จะเขียนถึงทั้งที ขอเอาคนดังที่กำลังตกเป็นข่าวก็แล้วกัน...เหอ เหอ เหอ เผื่อเจ้ จะได้ติดกระแส ดังกะเค้าไปด้วย


 Brand Becky Becky - 


ใครสนใจ ซื้อไปใช้เอง รับไปขาย รับไปจำนำ ติดต่อน้องได้เลยจ้า แอดเืพื่อนได้เลย เจ้ ทำลิงค์ให้แล้ว ระบบจะไปโผล่ที่หน้า้เฟสน้องเองจ้า


สินค้าอย่างอื่น...มีมัยเจ้....


มีเยอะมาก สินค้า ขนม นม เนย คอลลาเจน ทุกอย่าง ขายได้ทั้งนั้น ทำไม ต้องมาขายสินค้าชนิดเดียวกัน ญี่ปุ่น มีสินค้ามากมาย ที่เราสามารถมาปล่อยต่อได้ อย่างที่เจ้ เห็น ก็มีพวกจิวเวลรี่ มือสอง ถูกเวอร์  คอลลาเจนมีหลายยี้ห้อมาก ไม่ต้องเน้นยี้ห้องเดียวกัน นาฬิกาสายพันธ์ญี่ปุ่นอีกหลายๆ แบรนด์ที่ไม่ผลิตและขายที่ไทย สินค้าจากร้านต่างๆ ที่ไทยไม่มีขาย อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับความสนใจและความสามารถของแต่ละคนด้วยนะจ๊ะ ใครนึกไม่ออก ลองถามเจ้ ดูได้ เจ้ เจือกส์ ไอเดียบรรเจิดตลอดเวลาจ้า ช่วยคนรวยไปไม่รู้กี่คนแว้ว....แต่ตัวเองยังเกาะปัวกินอยู่เลย...เฮ้อ....ชีวิตน้อยๆ ของเจ้....


อีเบย์


เหมาะมาก สำหรับคนที่ต้องเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน นั่งๆ นอนๆ หรือเฝ้าคุงสามีอยู่ญี่ปุ่น ใครเล่นอีเบย์เป็น ก็สบายไปครึ่ง เพราะลูกค้าจะเป็นละกลุ่มกัน กับคนไทย ก่อนเดินทาง ลองหาเวลาว่าง หาที่เรียนสักคอร์ส รับรอง ไม่เสียหายจ้าแนะนำ อีเบย์คลับ ที่รถไฟฟ้าหมอชิต สนามหลวง ค่าเรียน 6 เดือน 15,000 ค่ะ รับรอง คุ้มค่ะ


เวบไซด์ เฟสบุก


ระฟรี ไม่ฟรี หากมีเวลา ก็เรียนหน่อย ทำเวบไซด์เป็น ก็รับจ้างทำจากไหนก็ได้ เครื่องมือก็มีแค่คอมพิวเตอร์ตัวเดียว แต่ก่อน การทำเวบไซด์อาจจะยาก เพราะต้องเขียนโปรแกรม ต้องทำโน้น ทำนี่สารพัด แต่สมัยไม่ต้อง แค่เรามีพื้นฐานนิดหน่อยๆ ก็สามารถทำเองได้จ้า เรื่องพวกนี้ ไม่ลองไม่รู้จ้า


ผลิตของเอง ที่ไทย


ลองหาอะไรมาขาย และขายในเวบไซด์ของเรา ที่เราทำขึ้นมาเอง...แค่นี้ ชีวิตก็ไม่เหงาแล้วค่ะ เพราะคุณจะได้ขายในราคาถูก ทำโฆษณาเองอะไรเอง ชอบอะไรก็ทำสิ่งนั้น เหมือนเจ้ ที่ทำเวบไซด์เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเอง และเป็นตัวแทนให้บริษัทจัดหาคู่อันดับ 1 ในญี่ปุ่นอยู่ ทำไปเรื่อยๆ ตามเวลาและโอกาสที่เราพอมี ทำด้วยใจรัก ไม่ต้องไปคิดมาก หวังมาก เราจะได้ไม่เครียดค่ะ และก็จะมีกำลังกายและกำลังใจ ทำงานที่เรารักรัก ไปเรื่อยๆ เต็มความสามารถที่เรามีค่ะ ก่อนเดินทาง ทำบัตรเครดิตทิ้งไว้สักใบ ทำพ่วงบัญชี paypal ไว้ เผื่อรับเงิน ซื้อขายเอง จะได้สะดวกค่ะ







By: เจ้ เจือกส์ (แหวกฟ้า หาปัว)

ตัวแทนอย่างเป็นทางการของบริษัท
สมัครสมาชิกบริษัท ผ่านเจ้ ฟรีทุกค่าใช้จ่าย
โทร. 089-980-1593



ติดต่อสอบถามเจ้ เพิ่ม กดไปที่รูปแมวนะจ๊ะ





กระเป่า แบรนด์เนม หลุยส์แท้ จากญี่ปุ่น 100% ปลีก-ส่ง 
 ขอแอดเพื่อนเจ้ เจือกส์



https://www.facebook.com/groups/456318824451914/

https://www.facebook.com/groups/384767598319580/

http://www.japanjah.com/

https://www.facebook.com/Agapedepai