ทำไมสาวไทย ถึงแห่ไปแต่งงานกับต่างชาติ ???? แต่งแล้ว ดีอย่างไง

>>>แหวกฟ้าหาปัว

ทำไมสาวไทย ถึงแห่ไปแต่งงานกับต่างชาติ ???? แต่งแล้ว ดีอย่างไง

อ่ะ...

ไหนๆ เจ้ ขอเล่าประสบการณ์โดยตรงนะคะ เอาประสบการณ์ของแม่เจ้ ก็แล้วกัน ไม่ต้องใครอื่น แบบไกล้ตัวดี...แฮะ แฮะ...

ขอไล่ไปทีละหัวข้อเลยก็แล้วกัน ผิดถูกขาดเกินอย่างไงขออภัยด้วยจ้า

1. หลังแต่งกับสามีต่างชาติ ความเสี่ยงของชีวิตจะเป็น 0 ทันทีค่ะ
ตัว อยา่ง : แต่งแล้ว ไม่ต้องไปช่วยสามีจ่ายค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ นะคะ พวกค่าใช้จ่ายพวกนี้ ส่วนมากฝ่ายชายออกค่ะ เพราะฝ่ายชายมีรายได้เองอยู่แล้ว ไม่ต้องไปเดือดร้อนออกให้ใครค่ะ

2. หากเราพร้อมในด้านภาษา เราสามารถขออนุญาติสามีทำงาน หารายได้ได้เอง ซึ่งรายได้นี้ ส่วนมากภรรยาจะเก็บไว้ได้คนเดียว บางคนทำงานมีรายได้ค่อนข้างดี ได้ทุกเดือน ก็สามารถส่งทางบ้านที่ไทยได้สบายค่ะ แม่เจ้ ทำงานโรงงานช๊อกโกแลต มีรายได้ 2,000 ยูโร ต่อเดือน เท่าไร เอา 2,000 x 44 บาทไทยนะคะ

3. มีการตรวจสุขภาพตลอดเวลา ที่ญี่ปุ่นก็มีค่ะ เค้าจะมีแต่ละช่วงอายุ ตรวจเล็กตรวจใหญ่ ตรวจใหญ่ก็จับตรวจทุกอย่าง ทั้งหัว หู ตา ตรวจหมดไปจนถึงมะเร็งค่ะ

4. เจอโรคอะไร ไม่ว่าจะหนักหรือเบา บริษัทประกันครอบครัวจา่ยให้ค่ะ อาจมีค่าใช้จ่าย ญี่ปุ่น น่าจะ 30% (หรือเท่าไรก็ไม่รู้ จำไม่ได้ หากข้อมูลผิด ต้องขอโทษด้วยค่ะ) เอาเป็นว่า เราไม่ต้องมารอใช้บัตรทอง 30 บาท แน่นอนค่า

5. เงินกษียนของสามี หากเราอยุ่กับสามีเราจนสามีเราเกษียนอายุ หากอนาคตหากสามีเราเป็นไรไป เราก็มีโอกาสได้เงินเกษียนอายุนั้นต่อไปนะคะ เรียกว่า ตามจ่ายกันไปจนเราจะม่องไปด้วยเลยค่า ในกรณี ป๋ากับแม่เจ้ ป๋าได้เกษียน 2,000 ยูโร ส่วนแม่เกษียน 1,200 ยูโรค่า หักแล้ว เหลือ ประมาณ 2,000 ยูโร ทั้งสองคน หักภาษี และรายจ่ายต่างๆ 2,000 x 44 เท่าไร คิดเอาเองค่ะ หากป๋าเป็นไรไป แม่รับ 60% ส่วนของป๋า ไปเรื่อยๆ จนแม่ม่องไปอีกคนค่า....เท่าไร คิดเอาเองค่า...บางคน มาอยู่ไทย ก็เอาบัครเอทีเอ็ม กดออกที่ตู้ทุกเดือนเลยค่ะ ของญี่ปุ่นเองก็มีค่ะ อันนี้เค้าให้เฉพาะคนที่อยู่กันนานๆ แบบไม่เท้ายอดพอง กระบองยอดเพชรนะคะ ใครอยากได้เงินเข้าทุกเดือนก็ต้องอยู่กันไปนานๆ นะค๊า...แต่งแล้วหย่า อันนี้ บ่ ได้ค่า เงินเกษียนที่ญี่ปุ่น
เงินเกษียนนี่ เค้าคิดเป็น % ของเงินเดือนเดือนสุดท้ายมังคะ เจ้ ไม่แน่ใจว่าเท่าไรค่ะ แต่ก็มากพอที่จะอยู่แบบคุงนายได้เลยค่ะ รับรอง ไม่เดือดร้อนแน่ๆ ค่ะ

6. เงินสะสมสวัสดิการจากบริษัทหนุ่มๆ
พี่ แต่วเคยหลุดปากออกมาว่า ทุกบริษัทจะหักเงินพนักงานทุกเดือนค่ะ น่าจะเป็นเงินกองทุนอะไรสักอย่าง...คิดดู หากเราอยู่กันไปนานๆ หากสามีเป็นไรไป เงินอันนั้นก็เป็นของภรรยานะคะ จะกี่พันกี่หมื่น กี่ล้าน คูณไป จำนวนเปอร์เซนต์เงินเดือนของสามีค่ะ

7. ทรัพย์สินต่างๆ เช่น บ้าน คอนโด ที่ดิน
หากเราทำตัวดีๆ หรือยิ่งมีลูกกับสามีของเราด้วย ทุกอย่าง ลูกจะเป็นคนรับทั้งหมดค่ะ เพราะเป็นผู้สืบสกุล เป็นมรดก
สำ หรับตัวเจ้ เอง เจ้ เป็นลูกคนเดียวของแม่ ทรัพย์สินของป๋ากับแม่ ที่เยอรมัน เป็นชื่อเจ้ หมด ป๋าเจ้ 78 แล้ว ไม่เคยมีลูก รักเจ้ มาก เจ้ ก็ขี้อ้อน ไม่อ้อนได้ไง บ้าน รถ เงินฝาก หากเจ้ไม่อ้อน หรือทำตัวดี ๆ เจ้ ก็อาจโดน ตัดหางปล่อยวัดได้นะคะ กระซิบนิด บ้านที่ดิน ทรัยพ์สินที่ต่างประเทศ มีมูลค่า หลายสิบล้านนะคะ 8 หลักแน่นอน แต่จะหลักไหน อย่างไง อันนี้ไม่รู้ค่า

8. ประกันชีวิต
หลายๆ ทำประกันชีวิตเพิ่ม โดยเฉพาะคนญี่ปุ่น ซึ่งก็ 8 หลัก แน่นอนค่ะ หากเราทำตัวดี เงินพวกนี้ จะไปไหนเสีย...ที่สำคัญ ทำตัวให้เค้ารักเค้าชังนะคะ อย่าทำตัวให้เค้าถีบกลับมา เพราะหากเค้าถีบกลับมา เจ้ และบริษัทคงช่วยอะไรใครไม่ได้ ปัวใครปัวมันค่า...สมัครสมาชิกแล้ว แต่งไปแล้ว ปัวใคร ก็เอากันให้อยู่นะคะ เจ้ ก็แนะนำได้แค่นี้ค่ะ หลักๆ ที่เมียต่างชาติทุกคนน่าจะมีกัน โดยเฉพาะการแต่งงานระหว่างประเทศที่ถูกต้อง ตามกฎหมายค่ะ

9. รายได้ต่อเดือน หรือเงินเดือนสามี
ส่วน มากจะหลักแสน บางคนโชคดีจัด ได้หลักล้าน เจ้ ก็ไม่รู้ว่า เรื่องจริงหรือเรื่องปลอม แต่เคยมีแม่บ้านไทยยุ่นเค้าพูดกันค่ะว่า ปัวได้หลักล้าน อันนี้เจ้ ไม่รู้ค่า....แต่อย่างไงก็ตาม จะเยอะหรือมาก เจ้ ว่า ด้วยสวัสดิการต่างๆ เจ้ ว่า หากทำตัวดี และเป็นเมียที่ดีได้ อนาคตไม่เดือดร้อนแน่นอนค่ะ

>>> ----------------------------

สมัครสมาชิก ฟรี กับเจ้ สินสอดทองหมั้นครบ
(วันสมัคร เขียนชื่อเจ้ เจือกส์ ไว้บนใบสมัครด้วยนะคะ)

ส่ง e-mail ให้เจ้ ทาง อินบ๊อกซ์ หรือ e-mail: japanjahth@gmail.com
โทร. 089-980-1593 พี่ปอเปี้ยะ
เจ้ จะได้ส่งข้อมูลการสมัครอย่างละเอียดไปใ